Dèn tiết kiệm năng lượng-"Ông già ôzôn"
Luôn đặt tiêu chí tiết kiệm năng lượng (TKNL), bảo vệ môi trường lên hàng đầu cho những thiết kế, nghiên cứu, hiện còn là “cha đẻ” của hàng loạt các loại đèn khử khuẩn, chiếu sáng ngõ xóm, chiếu sáng học đường, chiếu sáng cho nông nghiệp, thủy sản, nhà máy cơ khí, xưởng dệt... Ông là TS. Nguyễn Văn Khải - cựu Giám đốc Trung tâm Tư vấn đèn tiết kiệmđiện năng và dung dịch Hoạt hóa Điện hóa.
Câu chuyện giữa chúng tôi kết thúc khi sau một cuộc điện thoại, "ông già ôzôn" lại tất tả đi chạy nước ôzôn. "Ông mở thêm dịch vụ ở nhà à?" – tôi hỏi. "Không! Họ xin nước ôzôn khử khuẩn cho lợn nhưng họ gọi tới Trung tâm Tư vấn đèn tiết kiệm điện năng và dung dịch Hoạt hóa Điện hóa thì không có ai trên đấy, nên tôi tranh thủ giúp họ chứ dịch vụ gì. Giúp được một người là có thêm một niềm vui, sống sẽ lâu hơn”. Ông già ôzôn là thế! Nhiệt tình, thẳng thắn, không kiểu cách. Và nhìn cái dáng tất bật của ông, tôi biết, đôi chân kia sẽ còn tiếp tục đi đến nhiều vùng của đất nước, mang sự nhiệt tình, trí thức phục vụ cho "cuộc chiến" năng lượng đang sôi sùng sục từng giờ, từng ngày.
"Có bao giờ ông thấy mệt mỏi với những chuyến đi dài ngày như vậy không?" – tôi hỏi. Khuôn mặt ông trầm xuống, "đi nhiều thì tôi không ngại, chỉ buồn một điều là bây giờ, doanh nghiệp mình còn sợ nghiên cứu, không dám tự tạo sản phẩm. Ngay kể cả khi mình có sản phẩm rồi thì việc triển khai sản xuất đại trà, biến nó thành thương phẩm là việc rất khó. Hơn nữa, sản phẩm mới chất lượng cao hơn thường có giá cao hơn, cho nên giải pháp duy nhất bây giờ là Chính phủ cần có những biện pháp hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất các thiết bị biến đổi năng lượng có hiệu suất cao, trong đó có đèn hiệu suất phát sáng cao, tuổi thọ lớn. Tại các nước khác như Mỹ, Trung Quốc, Đức, Chính phủ sẵn sàng trợ giá cho các sản phẩm sử dụng năng lượng tiết kiệm, các sản phẩm TKNL. Việt Nam mình có thể học hỏi được chứ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần mạnh dạn nghiên cứu, đầu tư, quảng bá cho các sản phẩm TKNL, có như vậy sản phẩm mới nhanh đến tay người tiêu dùng. Tại sao các thương hiệu lớn như Rạng Đông, Philip, Osram… vẫn là những đại gia lớn trong thị trường sản phẩm chiếu sáng TKNL? Vì họ không ngại đầu tư, nghiên cứu, kiên trì quảng bá các sản phẩm TKNL, và họ đã thành công".
bóng đèn tiết kiệm điện,đèn tiết kiệm điện,bóng đèn tiết kiệm năng lượng,den tiet kiem dien,bong den dien quang,bóng tiết kiệm điện,thiết bị chiếu sáng,den led tiet kiem dien,bong den led tiet kiem dien,đèn led tiết kiệm điện
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét